Information Studies Sandbox project

  • หน้าหลัก
  • Information
  • News
  • Help
  • Librarian
  • สมาชิกห้องสมุด
  • เลือกภาษา :
    Arabic Bengali Brazilian Portuguese English Espanol German ไทย Japanese Malay Persian Russian Thai Turkish Urdu

Search by :

ทั้งหมด ผู้แต่ง หัวเรื่อง ISBN/ISSN สืบค้นแบบละเอียด

Last search:

{{tmpObj[k].text}}
Image of ใส่ใจใช่ว่าสําคัญ: ปัจจัยด้านจิตวิทยาที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Text

ใส่ใจใช่ว่าสําคัญ: ปัจจัยด้านจิตวิทยาที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ปภาภรณ์ ไชยหาญชาญชัย - ผู้แต่ง (บุคคล); สราวุธ อนันตชาติ - ผู้แต่ง (บุคคล);

งานวิจัยชิ้นนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative research) โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสํารวจ (Survey method) มีวัตถุประสงค์หลักคือ 1) เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของตัวแปรจิตวิทยา (ได้แก่ ทัศนคติต่อการซื้อสินค้าที่เป็น
มิตรต่อสิ่งแวดล้อม ค่านิยมสีเขียว การคํานึงถึงสิ่งแวดล้อม และความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม) ที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ 2) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของตัวแปรดังกล่าวระหว่างกลุ่มผู้บริโภคเจ
เนอเรชันเอกซ์และเจเนอเรชันวาย โดยทําการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริโภคเจเนอเรชันเอกซ์และ เจเนอเรชันวาย จํานวน 451 คน ในเขตกรุงเทพมหานคร จากผลการวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุ (Stepwise multiple regression analysis) พบว่า ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม ( = 0.320) ค่านิยมสีเขียว ( = 0.263) และทัศนคติต่อการซื้อสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ( = 0.182) เป็นตัวบ่งชี้พฤติกรรมการซื้อสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะที่การคํานึงถึงสิ่งแวดล้อมมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไม่มีนัยสําคัญทางสถิติอีกทั้งผลการวิจัยยังแสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคเจเนอเรชันเอกซ์และวายมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ ยกเว้นในเรื่องของการคํานึงถึงสิ่งแวดล้อม


สภานภาพ

No copy data

Detail Information
ชื่อชุด
-
เลขหมู่
-
ผู้จัดทำ
กรุงเทพฯ : คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย., 2564
ลักษณะวัสดุ
วารสารการประชาสัมพันธ์และการโฆษณา
ภาษา
Thai
ISBN/ISSN
-
หมวดหมู่
NONE
Content Type
-
Media Type
-
Carrier Type
-
ครั้งที่จัดทำ
-
หัวเรื่อง
จิตวิทยาอุตสาหกรรม
ชื่อเรื่องเพิ่ม
Concern Does Not Matter: Psychological Determinants on Green Product Buying Behavior
Statement of Responsibility
-
Other version/related

No other version available

เอกสารดิจิทัล
  • ใส่ใจใช่ว่าสําคัญ: ปัจจัยด้านจิตวิทยาที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
Comments

You must be logged in to post a comment

Information Studies Sandbox project
  • Information
  • Services
  • Librarian
  • สมาชิกห้องสมุด

About Us

Information Studies program, Center of Undergraduate Studies, Faculty of Humanities, Srinakharinwirot University 

สืบค้น

start it by typing one or more keywords for title, author or subject

Keep SLiMS Alive Want to Contribute?

© 2025 — Senayan Developer Community

Powered by SLiMS
Select the topic you are interested in
  • Computer Science, Information & General Works
  • Philosophy & Psychology
  • Religion
  • Social Sciences
  • ภาษา
  • Pure Science
  • Applied Sciences
  • Art & Recreation
  • Literature
  • History & Geography
Icons made by Freepik from www.flaticon.com
สืบค้นแบบละเอียด