Information Studies Sandbox project

  • หน้าหลัก
  • Information
  • News
  • Help
  • Librarian
  • สมาชิกห้องสมุด
  • เลือกภาษา :
    Arabic Bengali Brazilian Portuguese English Espanol German ไทย Japanese Malay Persian Russian Thai Turkish Urdu

Search by :

ทั้งหมด ผู้แต่ง หัวเรื่อง ISBN/ISSN สืบค้นแบบละเอียด

Last search:

{{tmpObj[k].text}}
Image of หลักการจัดการธุรกิจของทฤษฎีจิตวิทยาของหยางหมิงสําหรับการจัดการองค์ความรู้ขององค์กรในยุคแห่งสื่อสมัยใหม่

Text

หลักการจัดการธุรกิจของทฤษฎีจิตวิทยาของหยางหมิงสําหรับการจัดการองค์ความรู้ขององค์กรในยุคแห่งสื่อสมัยใหม่

เซียง กวนฉวน - ผู้แต่ง (บุคคล); พิชัย สดภิบาล - ผู้แต่ง (บุคคล); นรินทรา เคโช - ผู้แต่ง (บุคคล);

หวังหยางหมิง นักคิดสมัยราชวงศ์หมิง นําเสนอทฤษฎีจิตวิทยาของหยางหมิง ปรัชญาจีนโบราณที่สําคัญ
เน้นแนวคิด ที่ว่า จิตเป็นเหตุ (mind is reason) และสนับสนุนให้เกิดการทดแทนปรับเปลี่ยนทางจิตวิญญาณ
(spiritual sublimation) ผ่านการฝึกฝนตนเอง (self-cultivation) แนวคิดของทฤษฎีจิตวิทยาของหยางหมิง
ถูกนํามาใช้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจร่วมสมัย เพื่อเป็นหลักการบริหารจัดการอันเป็นเอกลักษณ์สําหรับองค์กรต่างๆ
บทความนี้ได้วิเคราะห์หลักการสําคัญของทฤษฎีจิตวิทยาของหยางหมิงในการบริหารจัดการธุรกิจสรุปคําสําคัญที่เกี่ยวข้อง
ศึกษาความเป็นมาและความสําคัญของทฤษฎีนี้อย่างลึกซึ้ง หลักการบริหารจัดการธุรกิจตามทฤษฎีจิตวิทยาของ
หยางหมิงนั้นให้ความสําคัญกับการจัดการบุคลิกลักษณะ (character) ผู้นําควรปรับปรุงโดยอาศัยความเข้าใจที่
ถูกต้องเกี่ยวกับจิตใจของตนเอง แสดงให้เห็นถึงความสําคัญของการบ่มเพาะความเป็นผู้นํา การจัดการความคิด
ไม่เพียงเกี่ยวข้องกับคุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้นําเท่านั้น ยังส่งผลต่อวัฒนธรรมของทั้งองค์กรด้วย เนื่องจากการ
จัดการทัศนคติและจิตวิทยาของผู้นําในองค์กรนั้นสามารถส่งเสริมการสื่อสาร เพิ่มความฉลาดทางอารมณ์และทําให้เกิด
สภาพแวดล้อมการพัฒนาที่ดีต่อองค์กรมากขึ้น


สภานภาพ

No copy data

Detail Information
ชื่อชุด
-
เลขหมู่
-
ผู้จัดทำ
กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี., 2567
ลักษณะวัสดุ
วารสาร
ภาษา
Thai
ISBN/ISSN
-
หมวดหมู่
NONE
Content Type
-
Media Type
-
Carrier Type
-
ครั้งที่จัดทำ
-
หัวเรื่อง
จิตวิทยาอุตสาหกรรม
ชื่อเรื่องเพิ่ม
Yangming's Mind Theory business management principles for Knowledge management in Modern Media Enterprises
Statement of Responsibility
-
Other version/related

No other version available

เอกสารดิจิทัล
  • หลักการจัดการธุรกิจของทฤษฎีจิตวิทยาของหยางหมิงสําหรับการจัดการองค์ความรู้ขององค์กรในยุคแห่งสื่อสมัยใหม่
Comments

You must be logged in to post a comment

Information Studies Sandbox project
  • Information
  • Services
  • Librarian
  • สมาชิกห้องสมุด

About Us

Information Studies program, Center of Undergraduate Studies, Faculty of Humanities, Srinakharinwirot University 

สืบค้น

start it by typing one or more keywords for title, author or subject

Keep SLiMS Alive Want to Contribute?

© 2025 — Senayan Developer Community

Powered by SLiMS
Select the topic you are interested in
  • Computer Science, Information & General Works
  • Philosophy & Psychology
  • Religion
  • Social Sciences
  • ภาษา
  • Pure Science
  • Applied Sciences
  • Art & Recreation
  • Literature
  • History & Geography
Icons made by Freepik from www.flaticon.com
สืบค้นแบบละเอียด